Bạn nên sử dụng loại từ điển tiếng Anh nào?

Bạn đã bao giờ tìm kiếm "Từ điển tiếng Anh" trên Amazon.com chưa? Kết quả mà trang web đưa ra có thể khiến bạn cảm thấy kinh ngạc. Với hơn cả trăm nghìn kết quả về từ điển tiếng Anh được trả về, và nếu Amazon đưa ra sự lựa chọn lớn và đa dạng như vậy về từ điển khác nhau. Bạn có thể tưởng tượng có bao nhiều từ điển tiếng Anh khác nhau trên toàn thế giới không? Vì vậy với rất nhiều từ điển khác nhau, làm thế nào để bạn chọn cái nào phù hợp với bạn. Ở những chia sẻ về kinh nghiệm học từ vựng tiếng anh hiệu quả trước, tôi đã có chia sẻ với bạn về "Cách sử dụng từ điển để học từ vựng tiếng Anh hiệu quả". Ở bài viết này, hãy cùng xem năm loại từ điển khác nhau để xem loại nào phù hợp nhất với bạn.

Bạn nên sử dụng loại từ điển tiếng Anh nào?

1. Từ điển song ngữ

Đây có lẽ loại từ điển đầu tiên mà người mới bắt đầu học tiếng anh thường sử dụng nhất. Một nửa là tìm kiếm các từ được liệt kê bằng tiếng Anh và nửa còn lại sẽ là nghĩa của chúng bằng tiếng Việt. Loại từ điển này khá thuận tiện và tốt cho người mới bắt đầu học, bởi nó rất dễ dàng để tìm ra nghĩa của những từ bằng tiếng Anh một cách nhanh chóng. Vấn đề ở đây đó là đôi khi ý nghĩa của từ đó hơi khác biệt khi bạn dịch ra. Và hơn thế nữa nó khuyến khích người học dịch hơn là việc tự suy nghĩ bằng tiếng Anh.

Từ điển tiếng Anh song ngữ

2. Từ điển đơn ngữ

Có rất nhiều từ điển đơn ngữ có sẵn bao gồm nhiều loại tiếng Anh khác nhau. Thậm chí có những cái đặc biệt chỉ dành cho động từ và thành ngữ. Từ điển chỉ sử dụng một ngôn ngữ từ ý nghĩa cho đến ví dụ dành cho các từ cũng được giải thích bằng một ngôn ngữ. Những từ điển khiến cho việc rất tốt cho những người học tiếng anh nâng cao hơn vì chúng khuyên khích người học suy nghĩ bằng tiếng Anh và giúp bạn vừa thực hành học đọc tiếng anh khi bạn đang tìm kiếm nghĩa của một từ.

Từ điển tiếng Anh đơn ngữ

3. Từ điển trực tuyến

Có rất nhiều từ điển trực tuyến ra đời hiện nay để phục vụ cho nhu cầu của người học. Nhiều từ điển được cung cấp hoàn toàn miễn phí và cung cấp thêm các dịch vụ kèm theo rất hữu ích. Từ điển học tiếng anh trực tuyến từ những nhà xuất bản như từ điển của đại học Cambridge thường rất chính xác. Tuy nhiên, hãy cẩn thận về một số từ điển miễn phí cho phép người dùng viết định nghĩa của từ, chúng có thể không phải lúc nào cũng đúng.

Từ điển tiếng Anh trực tuyến

4. Ứng dụng

Có một từ điển mà bạn có thể mang theo khắp mọi nơi với bạn thực sự hữu ích. Không cần phải mang theo hàng đống từ điển giấy to cồng kềnh, bởi vì ngày nay hầu hết chúng ta mang theo điện thoại di động ở khắp mọi nơi. Do đó, tại sao chúng ta lại không sử dụng chúng làm từ điển. Cũng như từ điển trực tuyến, tốt nhất nên sử dụng các ng dụng từ các nguồn nổi tiếng để đảm bảo thông tin trong đó là chính xác. Điều quan trọng là không sử dụng chúng quá nhiều, nếu không bạn có thể thấy khó cải thiện sự lưu loát và kỹ năng đoán từ các kỹ năng ngữ cảnh. 

Ứng dụng từ điển trên các thiết bị thông minh

Bạn sử dụng loại từ điển nào và tại sao bạn thích nó? Hãy bình luận để cùng chia sẻ những thông tin học tiếng anh hiệu quả và hữu ích đến mọi người nhé.

Chúc bạn thành công!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến