Sức mạnh của học từ vựng tiếng Anh

Để xây dựng vốn từ vựng tiếng Anh của bạn có vẻ trở nên khó khăn khi có rất nhiều từ mà bạn không biết. Bạn cảm thấy mình sẽ không bao giờ có thể học từ vựng và ghi nhớ từ vựng được tốt và lâu dài. Dưới đây là một số lời khuyên học tiếng anh và giúp bạn tăng sức mạnh vốn từ vựng cho bản thân. 

Những lời khuyên giúp bạn tăng sức mạnh vốn từ vựng cho bản thân

1. Học bằng cách làm!

Cơ thể học nhanh hơn não! Đó là sự thật: khi chúng ta làm một cái gì đó, chúng ta học nhanh hơn bằng cách xem hoặc nghe nó. Đừng chỉ nhìn và nghe những từ vựng mới đó. Sử dụng chúng! Nói chúng và Viết chúng xuống ngay khi có thể. Đọc chúng. Thực hành mọi từ mới mà bạn đã học đi học lại, cho đến khi đó không còn là điều bạn nhớ mà đó là điều bạn biết và đã nắm vững.

Học tiếng Anh bằng cách thực hành

2. Tìm kiếm và bạn sẽ tìm thấy!  

Hãy tích cực trong việc cố gắng tìm hoặc khám phá những từ mới nhé. Nếu bạn bắt gặp một từ gì đó mà bạn không biết, hãy thử tìm hiểu nó là gì! Tra cứu nó trên Internet hoặc trong một cuốn từ điển chẳng hạn, sau đó viết nó vào một cuốn sổ tay. Vốn từ vựng của bạn sẽ phát triển tốt hơn mỗi ngày.

Tích cực hơn nữa trong việc khám phá và tìm kiếm từ mới

3. Chơi một trò chơi!  

Chơi các trò chơi chữ là một cách học từ vựng tiếng anh tuyệt vời để mở rộng vốn từ vựng của bạn. Nếu bạn biết câu trả lời? Tuyệt vời! Nếu bạn không, thậm chí tốt hơn! Bạn vừa học thêm được một từ mới, vì vậy bạn không dễ dàng quên từ vựng đó đi ngay được. Hãy thử các trò chơi chữ như crossword puzzles, Scrabble và Hangman.  

Chơi các trò chơi chữ là một cách học từ vựng tiếng Anh tuyệt vời để mở rộng vốn từ vựng của bạn

4. Học từ vựng qua thẻ ghi nhớ

Sử dụng thẻ ghi nhớ, viết một từ hoặc một cụm từ tiếng Anh lên đó. Tiếp theo đó, hãy dán chúng lên các đồ vật trong nhà bếp, phòng ngủ và phòng tắm của bạn là cách học từ vựng tiếng anh tốt hơn và tuyệt vời hơn. Trên thực tế, bạn không thể không ghi nhớ những từ này nếu bạn nhìn chúng mọi lúc mọi nơi phải không?

Học từ vựng qua các thẻ ghi nhớ cũng là cách học từ vựng tiếng Anh khá hay và hiệu quả

5. Tận dụng đa phương tiện 

Thử học từ vựng tiếng anh qua phim tiếng Anh và cố gắng nắm bắt tất cả các từ. Nếu bạn nghe thấy một từ bạn không biết, hãy viết nó ra. Làm nổi bật những từ mới bạn bắt gặp trên báo. Tìm hiểu các từ vựng trong bài hát yêu thích của bạn chẳng hạn. Làm cho việc học từ vựng tiếng anh trở nên vui vẻ hơn, thay vì tẻ nhạt nhé.

Tận dụng các kênh đa phương tiện hiện nay để cải thiện vốn từ vựng tiếng Anh tốt hơn

6. Hãy đoán!  

Bạn thường có thể đoán nghĩa của một từ bằng cách sử dụng ngữ cảnh. Các từ khác trong câu là gì? Hãy cố gắng để làm cho một hình ảnh trong tâm trí của bạn. Ví dụ, nếu ai đó nói, họ đã xem một bộ phim tại rạp chiếu phim, và bạn không biết từ "cinema: rạp chiếu phim", hãy đoán xem nó có nghĩa gì. Bạn sẽ ngạc nhiên về mức độ thường xuyên bạn sẽ đoán chính xác! 

Bạn có thể đoán nghĩa của một từ bằng cách sử dụng ngữ cảnh

Chúc bạn thành công!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến