Cách học tiếng Anh có thể giúp bạn trở thành công dân toàn cầu

Tại sao bạn lại chọn học tiếng anh mà không phải là một ngôn ngữ nào khác? Đây có lẽ là câu hỏi quan trọng nhất bạn có thể hỏi, nhưng mỗi người sẽ có độ sâu và sự chân thành khác nhau. Câu trả lời của bạn sẽ không chỉ quyết định chất lượng trải nghiệm học tập của bạn, mà còn cả những thành công trước mắt mà bạn sẽ đạt được.

Hầu hết mọi người sẽ nói rằng họ học tiếng Anh vì lý do nghề nghiệp, một số người nói rằng lý do họ học ngôn ngữ này để đi du lịch, lý do văn hóa hoặc để hình thành mối quan hệ. Nhưng rất ít người có ý nghĩ đến tác động to lớn mà sự lưu loát tiếng Anh mang lại cho người học. Học ngôn ngữ có thể kết nỗi toàn cầu và cách chúng ta nhận thức về bản thân trên thế giới.

Tiếng Anh chắc chắn vẫn là một ngôn ngữ rất phổ biến hiện nay. Tiếng Anh không chỉ là ngôn ngữ quốc tế về kinh doanh, ngoại giao và du lịch mà còn có thể mở ra cho bạn cái nhìn hoàn toàn mới về thế giới. Tôi cũng có thể nói viễn cảnh mới này là Công dân toàn cầu.

Ngoại ngữ có thể giúp bạn nắm được cơ hội và có trách nhiệm tham gia tích cực vào một cộng đồng quốc tế. Khi chúng ta học hỏi, khi chúng ta gặp gỡ mọi người từ khắp nơi trên thế giới, và khi chúng ta mở mang đầu óc với nền văn hóa, thông tin, kinh nghiệm và cách nhìn mới về thế giới, chúng ta mở khóa tiềm năng học tiếng và thay đổi cuộc sống. Dưới đây là 4 cách học tiếng anh giúp chúng ta nắm được nhiều cơ hội hơn trên toàn cầu.

Cách học tiếng Anh có thể giúp bạn trở thành công dân toàn cầu

1. Giao tiếp là chìa khóa

Hiệu quả đầu tiên và ngay lập tức nhất khi bạn thực sự lưu loát tiếng Anh là bạn có thể giao tiếp với mọi người từ các nền văn hóa khác nhau, và điều này sẽ thay đổi quan điểm của bạn. Không có gì có thể thay thế giao tiếp, đó cũng chính là cánh cửa đến với các mối quan hệ thực sự của con người. 

Khi bạn thực sự kết nối với mọi người từ các nền văn hóa khác. Điều này có thể khiến bạn giảm bớt đi nỗi sợ hãi và tự tin hơn để giao tiếp với tất cả mọi người.

"The limits of your language are the limits of your world." - Ludwig Wittgenstein

Nôm na có nghĩa là càng giới hạn ngôn ngữ của bạn, điều này càng giới hạn của thế giới của bạn.

Giao tiếp là chìa khóa dẫn đến thành công khi học tiếng Anh

2. Bạn nhận ra sự đa dạng và sự thống nhất


Từ giao tiếp trôi chảy và kết nối con người cho phép bạn thoát ra khỏi một thế giới một chiều bị hạn chế. Ấn tượng đầu tiên của bạn có thể là những người từ các nền văn hóa và quan điểm khác nhau. Nhưng bạn có thể nhận ra rằng chúng ta thực sự có nhiều điểm chung. 

Điều này có thể giúp bạn sẵn sàng tiếp tục, gặp gỡ mọi người, học hỏi và mở rộng trái tim và tâm trí của bạn với thế giới, nó sẽ dần biến đổi bạn. Điều này dẫn đến một viễn cảnh cân bằng hơn cho phép bạn nhận ra cả mặt tích cực và tiêu cực vốn có trong tất cả các nền văn hóa. 

"To have another language is to possess a second soul." - Charlemagne 
Giao tiếp tốt giúp bạn kết nối với những người bạn trên khắp thế giới

3. Thông tin tốt xúc tác những quan điểm mới

Một vũ khí rất quan trọng trên con đường trở thành công dân toàn cầu mà chỉ học tiếng anh tốt mới có thể giúp bạn truy cập vào các nguồn thông tin hữu ích trên khắp thế giới. Không có gì mạnh mẽ và hấp dẫn hơn một lượng lớn thông tin tốt. Hơn thế nữa, hiện nay đa phần lượng thông tin hiện nay đều sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh. Do đó, học tiếng anh hiệu quả có thể giúp bạn tiếp cận với lượng kiến thức lớn trên toàn thế giới.

"Problems cannot be solved on the same level of thinking that created them." - Albert Einstein

Với việc học tiếng anh lưu loát và truy cập kết nối internet, bạn có thể mở ra một thế giới thông tin hoàn toàn mới và cung cấp cho bạn các công cụ để làm phong phú thêm quan điểm của bạn với nhiều nguồn thông tin.

Học tiếng Anh tốt giúp bạn truy cập được lượng thông tin khổng lồ trên toàn cầu

4. Hãy là người thay đổi cách bạn muốn thấy trên thế giới

Học tiếng Anh sẽ hỗ trợ rất nhiều cho con đường của bạn cho đến thời điểm này bằng cách cho phép bạn liên hệ với mọi người từ khắp nơi trên thế giới, bằng cách giúp bạn nhìn thấy vị trí thực sự của mình trên thế giới và bằng cách cho phép bạn truy cập vào các nguồn thông tin.

"Be the change you wish to see in the world." - Gandhi

Trở thành một công dân toàn cầu là để cho cuộc sống của bạn phản ánh nhận thức toàn cầu của bạn.

Thay đổi cách nhìn đối với thế giới bằng tiếng Anh

Với những thông tin trên mong rằng đã mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích hơn. Giúp bạn sắp xếp lại cách học tiếng anh hiệu quả hơn mỗi ngày.

Chúc bạn thành công!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến