5 cách để cải thiện kỹ năng viết tiếng Anh của bạn

Bạn có thấy để thành thục kỹ năng viết tiếng Anh khó không? Có thể bạn chưa quen với bảng chữ cái Latinh hoặc có thể bạn gặp khó khăn khi thể hiện ý tưởng của mình ra lời văn. Đừng lo lắng, ngay cả những người bản ngữ đôi khi cũng cảm thấy khó để có thể viết ra. Trong bài viết này, tôi sẽ đưa ra những lời khuyên học tiếng anh để giúp bạn có thể cải thiện kỹ năng viết tiếng Anh của bạn. Những gợi ý này sẽ giúp bạn không chỉ cải thiện độ chính xác trong văn bản, mà còn cả phong cách viết tiếng Anh của bạn. Bài viết này sẽ nói về các phương pháp học tiếng anh sau để cải thiện kỹ năng viết tiếng Anh của bạn:

1. Đọc hiểu
2. Viết
3. Giữ một cuốn tạp chí tiếng Anh
4. Trực tuyến
5. Sổ và bút

5 cách để cải thiện kỹ năng viết tiếng Anh của bạn


Sẵn sàng để cải thiện kỹ năng học viết tiếng anh của bạn chưa? Bắt đầu thôi nào!

1. Đọc

Tôi biết rằng hai điểm đầu tiên nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng một số người học tiếng anh lại không thể nhận ra việc ĐỌC quan trọng như thế nào đối với việc học viết tiếng anh tốt.

Hãy nghĩ về cách một đứa trẻ học ngôn ngữ đầu tiên của mình. Trẻ em bắt đầu nghe bố mẹ nói chuyện mọi lúc mọi nơi trong nhiều tháng trước khi bé bắt đầu mở miệng và nói những từ đầu tiên. "Nghe" chính là kỹ năng quan trọng để giúp bạn có thể học nói tiếng anh tốt hơn, và "Đọc" cũng là kỹ năng rất quan trọng để có thể luyện viết tiếng Anh thật tốt.

Khi học một ngôn ngữ mới, bạn phải "Quan sát và sửa chữa", "Quan sát và lặp lại", "quan sát và lặp lại". Đây là trung tâm của việc học bất kỳ ngôn ngữ nào. Vì vậy, hãy nắm vững điều này, hãy thực sự thực sự gỏi về nó và bạn sẽ trở nên tốt hơn đối với kỹ năng viết của bạn.

Khi bạn đọc, hãy quan sát phong cách thành công của người khác, cách họ chuyển từ câu này sang câu khác, cách họ nói lên suy nghĩ của mình bằng các từ vựng khác nhau, cách họ vẽ lên một bức tranh bằng từ ngữ của họ. Bạn càng đọc nhiều, bạn sẽ càng có thể làm điều này tốt hơn. bất kỳ nhà băn vĩ đại nào cũng có cho mình một bộ sưu tập sách khổng lồ vì chính lý do này.

ĐỌC là kỹ năng quan trọng đối với việc học viết tiếng anh tốt


George RR Martin (tác giả của Game of Thrones ) có một câu trích dẫn mà tôi yêu thích:

"A reader lives a thousand lives before he dies. The man who never reads lives only one." - George R.R. Martin

Tạm dịch: Người có đọc sách được sống một ngàn cuộc đời trước khi chết, người chưa từng đọc chỉ sống được một cuộc đời mà thôi.

Điều bạn cần làm bây giờ là bắt đầu thu thập những cuốn sách, tìm phong cách mà bạn thích. Và sau đó bắt đầu nhào nặn phong cách của riêng bạn. Bạn chắc chắn sẽ bị ấn tượng bởi chính phong cách viết riêng của bạn bằng cách đọc nhiều hơn.

Nếu bạn là người yêu thích sách, bạn nên tham gia Goodreads. Ở đó bạn có thể lập danh sách những cuốn sách mà bạn đang đọc, bạn đã đọc và những cuốn mà bạn muốn đọc và nhận các đề xuất cho những cuốn sách khác mà bạn yêu thích. Ngoài ra, bạn có thể thảo luận về sách và thậm chí tham gia các câu lạc bộ sách. 

2. Viết

Điều này đã quá rõ ràng rồi phải không? Nếu bạn muốn cải thiện kỹ năng viết tiếng Anh của mình tốt hơn, bạn nên bắt đầu viết. Bước đầu tiên tốt nhất là đọc, nhưng neesy bạn chỉ đọc, kỹ năng viết tiếng Anh của bạn rõ ràng sẽ không tự cải thiện được. Nhưng bạn nên viết gì? Vâng, hãy dành một chút thời gian và suy ngẫm. Bạn thích đọc sách gì? Hiện nay, có hàng tá trang web cho phép bạn bắt đầu tạo một blog miễn phí. Và bạn có thể viết về mọi thứ. Mọi người sẽ tìm thấy các bài viết của bạn và bắt đầu đọc nó, mọi người có thể góp ý cho bài viết của bạn ở phần bình luận.

Nếu bạn thích tiểu thuyết, thì hãy thử bắt đầu viết về một câu chuyện. Câu chuyện của bạn có thể không phải là một kiết tác. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn đang luyện tập và bạn đang xây dựng sự tự tin của mình.

Rất nhiều người có ý nghĩ rằng họ phải nói và viết hoàn hảo. Nhưng người bản ngữ không để ý nhiều đến những điều này. Điều quan trọng là bạn phải giao tiếp, bạn thể hiện bản thân, hãy tạo ra nhiều sai lầm cần thiết và đừng cảm thấy tồi tệ về điều đó. Bạn có thể tham khảo trang web học tiếng anh trực tuyến Lang-8, ở đây bài viết của bạn sẽ được sửa bời người bản ngữ.

Nếu bạn muốn cải thiện kỹ năng viết tiếng Anh của mình tốt hơn, bạn nên bắt đầu viết

3. Giữ cuốn tạp chí bằng tiếng Anh

Nếu bạn không muốn chia sẻ bài viết của mình với bất kỳ ai, thì một cuốn tạp chí là một cách tuyệt vời để biến việc viết thành thói quen hàng ngày. Rất nhiều người Mỹ thích viết viết nhật ký mà họ viết về những trải nghiệm của họ. Đây là cơ hội đề bạn có thể thực hành viết bằng tiếng Anh và đó cũng là điều mà bạn sẽ thích đọc lại sau này. Hãy bắt đầu lấy ra một cuốn sổ tay và viết về bất cứ điều gì có trong tâm trí của bạn.

Bạn có thể viết về bất cứ điều gì mà bạn thích, bạn có thể viết về những giấc mơ của bạn vào buổi sáng. Bạn có thể viết về mục tiêu học tiếng anh, hoặc bạn cũng có thể viết về những gì mà bạn đã làm trong ngày hôm nay chẳng hạn. Không quan trọng bạn viết những gì, chỉ cần bạn đang tạo thói quen viết mỗi ngày.

Điều này có thể sẽ làm bạn cảm thấy khó khăn lúc đầu. Bạn thậm chí có thể cảm thấy lúng túng, hoặc không chắc chắn về những gì để viết. Điều này là bình thường và nó sẽ nhanh chóng trở nên dễ dàng và dễ dàng hơn.

Hãy nhớ rằng, hoàn toàn bình thường khi bạn mắc phải một số lỗi. Một số người sợ rằng nếu họ mắc lỗi tiếng Anh và điều này sẽ khiến bạn cảm thấy tồi tệ, nhưng điều này nghe thật ngớ ngẩn. Tốt hơn là bạn luyện tập và đạt được sự lưu loát hơn là không làm gì và giữ trình độ của bạn ở ngay vạch xuất phát. Thử thách bản thân, và tất nhiên nếu bạn có thể tìm ai đó giúp bạn một tay thì điều đó còn tốt hơn nữa.

Một cuốn tạp chí là một cách tuyệt vời để biến việc viết thành thói quen hàng ngày

4. Trực tuyến

Có hàng triệu website học tiếng anh trực tuyến nơi bạn có thể viết. Bạn chỉ cần tìm nguồn tài liệu học tiếng anh phù hợp với bạn. Hãy để tôi chia sẻ một số tài nguyên trực tuyến tốt nhất với bạn.

- Italki

Bạn có thể tìm người để trao đổi tin nhắn hoặc trò chuyện. Đây là một cách học tiếng anh tốt để thực hành viết đàm thoại. Đây là một cách để bạn thực hành viết và nhận được sửa chữa và nhận xét từ những người dùng khác. Bạn có thể viết về bất cứ điều gì bạn muốn và bạn sẽ cải thiện tiếng Anh của mình bằng những phản hồi bạn nhận được.

- Cộng đồng trực tuyến (Online Communities)

Có nhiều cộng đồng mà bạn có thể tham gia và chia sẻ suy nghĩ của mình. Trên cộng đồng RealLife, rất nhiều người thích viết về trải nghiệm hoặc chia sẻ điều gì đó đã xảy ra với họ trong ngày. Sau đó, các thành viên khác trong cộng đồng trả lời. Đó là một cách tuyệt vời để bắt đầu các cuộc thảo luận và kết bạn trực tuyến.


- Diễn đàn (Forums)

Nếu bạn không biết, một diễn đàn về cơ bản là một diễn đàn thảo luận trực tuyến. Giống như trên italki hoặc Duolingo, bạn có thể bắt đầu một cuộc thảo luận và mọi người sẽ trả lời. Hoặc bạn có thể tìm thấy các cuộc thảo luận thú vị, phổ biến khác và đưa ra ý kiến ​​của bạn.

Bạn thích… Đi xe đạp? Leo núi? Trò chơi điện tử? Sách? Những chủ đề này đều có diễn đàn riêng để bạn có thể chia sẻ mọi thứ mà bạn muốn. Đây là một cách tuyệt vời để bạn viết về những điều bạn quan tâm và thảo luận chúng với những người khác. Nếu bạn là người chủ động, bạn thậm chí có thể kết bạn với những người nói tiếng Anh bản địa có cùng sở thích với bạn.

5. Sổ và bút

Bạn có thể bắt đầu thử trao đổi thư trực tuyến qua Snail mail chẳng hạn. Cách học tiếng Anh này có thể khá thú vị bởi vì nó cho phép bạn cầm một lá thư trong tay. Nó tuy lỗi thời hơn nhưng thật thú vị khi nhận được một cái gì đó trong thư từ một nơi xa.

Hai trang web học tiếng anh tốt cho bạn là PenPal World và InterPals để bạn tham khảo. Viết thư là một cách tuyệt vời để thực hành thói quen viết chính thức và kết bạn từ khắp nơi trên thế giới. Hãy thử nó!

Luôn có trong tay một cuốn sổ ghi chú và một cây bút để có thể nhanh chóng ghi chú lại nhanh nhất có thể

Hãy hành động! Chỉ cần viết thật nhiều. Trong một vài tuần, bạn sẽ ngạc nhiên bởi khả năng viết của bạn tốt hơn và phong cách của bạn đã được cải thiện. Bằng cách trở nên tự tin hơn về văn bản của bạn, bạn có thể trở nên cởi mở hơn với phản hồi, điều này sẽ giúp bạn cải thiện cấu trúc và ngữ pháp của mình.

Nhưng đừng quá bận tâm về ngữ pháp hoàn hảo. Hãy tạo thói quen viết trước, sau đó tập trung vào cải thiện ngữ pháp và cấu trúc của bạn sau này.

Chúc bạn thành công!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến