5 cách cải thiện học nói tiếng Anh trực tuyến lưu loát

Một trong những kỹ năng mà những người học tiếng Anh cảm thấy khó khăn nhất là học nói tiếng anh. Nhiều người học cảm thấy tự tin về các kỹ năng "Đọc", "Viết" và thậm chí là hiểu. Nhưng khi phải nói, họ không thể diễn đạt bằng lời chúng bằng lời. May mắn thay, internet ngày càng có nhiều sự lựa chọn để bạn có thể ra ngoài thế giới và thực hành tiếng Anh của bạn với người thật trong các cuộc trò chuyện thực sự, nhưng cần phải có sự can đảm.

Nhưng với nguồn lực phù hợp, một chút can đảm và rất nhiều sự kiên trì, thế giới sẽ đưa bạn nhiều cơ hội hơn. Hôm nay tôi sẽ cung cấp cho bạn một số mẹo học tiếng anh và chia sẻ đến bạn 5 tài nguyên tuyệt vời để bạn thực hành học nói tiếng anh trực tuyến. Để bắt đầu, hãy nói về những lý do hàng đầu tại sao bạn biết cách đọc và viết tiếng Anh, nhưng lại không thể nói được.

Thứ nhất, các lớp học tiếng anh truyền thống nhấn mạnh vào việc viết, đọc và ngữ pháp hơn là nói (một phần vì trong các lớp học đông, khó có thể tạo cho học sinh sự chú ý, hoặc không thể tạo cơ hội để tất cả mọi người đều được luyện nói).

Thứ hai, người học cảm thấy sợ việc nói việc nói tiếng Anh. Nhưng giống bất kỳ nỗi sợ hãi nào, cách duy nhất để vượt qua nó là đối mặt với nó. Điều này có nghĩa là để cảm thấy tự tin hơn và ít sợ nói hơn, bạn cần phải bắt đầu nói, NGAY LẬP TỨC.

Thứ ba, sinh viên cảm thấy như không có cơ hội để nói chuyện với người bản ngữ (hoặc thâm chí là những người không phải người bản ngữ). Hay có thể bạn sống trong thành phố nhỏ và không có người nước ngoài sống ở đó. Hoặc bạn sống ở một thành phố lớn, và bạn chỉ là không chắc chắc cách để làm quen và giao tiếp với những người bản ngữ.

20 năm trước, ba trở ngại này chắc chắn sẽ là vấn để nan giải cho người học ngoại ngữ. Nhưng Internet đã thay đổi mọi thứ và bạn chỉ cần tìm đúng nguồn tài nguyên để học. 

Bằng cách tìm các tài nguyên phù hợp để giúp bạn bắt đầu học nói tiếng anh tốt hơn. Bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy tự tin hơn về khả năng của mình như một người học tiếng Anh. Bạn có thể cải thiện kỹ năng nghe và kỹ năng nói của bạn được tốt hơn và hiệu quả hơn.

5 cách giúp bạn cải thiện học nói tiếng Anh trực tuyến lưu loát hơn

Bắt đầu nói tiếng Anh

Bạn bắt đầu tìm kiếm nguồn tài nguyên để học và thực hành tiếng Anh ở đâu? 

Vâng, trước tiên, hãy nói về suy nghĩ của bạn. Bạn cần sẵn sàng loại bỏ sự bối rối của bản thân. Hãy học cách tự cười mình nếu bạn mắc lỗi và đừng lo lắng về chúng. Dù tình độ tiếng Anh của bạn đang ở mức độ nào, bạn nên tự tin vào khả năng của mình.

Tôi cảm thấy ở đa phần người học tiếng Anh hiện nay đó là sự thiếu tự tin. Họ nghĩ rằng bản thân không nói tiếng Anh tốt vì học mắc không ít những lỗi về ngữ pháp. Do đó, bạn cần tự tin lên, dù bạn là người mới bắt đầu học tiếng Anh hay nâng cao, bạn đều có thể học nói tiếng Anh tốt hơn bạn nghĩ.

Hãy tự hào về những lỗi sai của bạn, bạn càng mắc nhiều lỗi, bạn càng có thể sửa lỗi nhanh hơn và cải thiện tiếng Anh của mình. Đừng sợ sai lầm, hãy nắm bắt lấy chúng.

Cuối cùng, ngừng tìm kiếm sự hoàn hảo! Ngay cả bản thân tôi cũng không nói tiếng Anh hoàn hảo, có lẽ bạn cũng không thể nói tiếng Việt được hoàn hảo! Tất cả chúng ta chắc hẳn đều có những khoảnh khắc khi chúng ta không thể nghĩ ra đúng từ,... 

Bây giờ hãy bắt đầu nói tiếng Anh. Hôm nay chúng ta sẽ nói về 6 tài nguyên học tiếng anh tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng để bắt đầu học tiếng anh giao tiếp:
  • Verbling
  • iTalki
  • PenPal World
  • Conversation Exchange
  • Language Forums and Chats

Bắt đầu lên kế hoạch cho việc học nói tiếng Anh trực tuyến

1. Verbling

Đây là trang web mà tôi khuyến khích mọi người nên học, tuy nhiên thông qua những thay đổi gần đây, chỉ còn rất ít phần được học miễn phí. Mặc dù vậy, vẫn có những cách để học nói tiếng anh miễn phí trên Verbling.

Cách thứ nhất, bạn có thể vào trang web đăng ký và tham gia vào nhóm trò chuyện qua Google Hangouts. Cách thứ hai để học nói tiếng Anh với Verbling là thông qua các lớp học nhóm. Bạn được tặng một vài vé học miễn phí và có thể kiếm thêm tiền bằng cách giới thiệu trang web cho bạn bè của bạn.

Verbling cung cấp các lớp học tiếng anh trực tuyến trên Goo Hangouts với nhiều chủ đề thú vị để bạn lựa chọn. Hãy thử Verbling bạn sẽ có thể gặp được những người thú vị và cải thiện tốt tiếng Anh của bạn!

Verbling học nói tiếng Anh trực tuyến

2. iTalki


iTalki là một ví dụ tuyệt vời vì nó cho phép bạn không chỉ thực hành nói và nghe mà còn kỹ năng đọc và viết của bạn! Giống như Verbling, iTalki cũng là một trang web trao đổi ngôn ngữ (không chỉ dành cho người học tiếng Anh). Khi bạn đăng ký tham gia, bạn có thể tìm các đối tác ngôn ngữ từ khắp nơi trên thế giới.

Verbling sẽ kết nối bạn ngẫu nhiên với những đối tác trao đổi ngôn ngữ. Nhưng với iTalki, bạn có thể tìm kiếm thành viên khác (có cùng sở thích), kết nối qua tin nhắn hoặc trò chuyện qua skype chẳng hạn. Nếu bạn muốn dần cải thiện cách học tiếng anh giao tiếp của mình tốt hơn, có một vài cách.

Thứ nhất, thông qua trò chuyện và nhắn tin với các thành viên khác. Đây là cách tuyệt vời để bắt đầu giao tiếp nếu bạn còn cảm thấy ngại ngùng (nhưng bạn nên bắt đầu nói tiếng Anh sớm nhất có thể).

Thứ hai, iTalki cho bạn một cuốn sổ, bạn có thể viết bằng tiếng Anh và sau đó mọi người trong cộng đồng có thể sữa lỗi của bạn. Bạn cũng có thể đọc ghi chép của những người học tiếng Anh chẳng hạn.

Nếu bạn muốn luyện nói tiếng Anh nhiều hơn, iTalki cung cấp các lớp học trả phí. Nếu bạn sẵn sàng trả tiền, đây là một cách tuyệt vời để có được sự tương tương tác một - một với một người nói tiếng Anh bản địa, và có lẽ là cách học giao tiếp tiếng anh nhanh nhất để cải thiện tiếng Anh của bạn trên iTalki. iTalki có thể là một nguồn tài nguyên học giao tiếp tiếng Anh tuyến.

iTalki học nói tiếng Anh trực tuyến

3. PenPal World

PenPal World là một trang web cho phép bạn kết nối miễn phí với mọi người trên toàn thế giới. Đó là cách tuyệt vời để kết bạn từ khắp nơi trên thế giới để thực hành tiếng Anh.

Với PenPal, bạn có thể kết nối với người có cùng sở thích với bạn và trao đổi tin nhắn. Bạn có thể tìm kiếm những người từ một quốc gia nhất định, vì vậy nếu bạn đang học tiếng Anh, bạn có thể tìm thấy người Mỹ, người Anh, người Ireland, người Úc,...

PenPal World là một cách tuyệt vời để chia sẻ ngôn ngữ và văn hóa với người khác, và nó làm cho bạn có thời gian và kinh nghiệm học tập trở nên thú vị hơn.

Penpal World  học nói tiếng Anh trực tuyến

4. Conversation Exchange

Trang web này cho phép bạn tìm một đối tác trao đổi ngôn ngữ trực tuyến hoặc trực tiếp. Nó rất đơn giản, nếu bạn đang sống trong một thành phố lớn, tại sao bạn không thử tìm ai đó để gặp gỡ và trao đổi bằng tiếng Anh. Nếu không chỉ cần tìm kiếm một người đang học ngôn ngữ mà bạn đang học và tổ chức gặp gỡ một ngày qua Skype chẳng hạn.

Conversation Exchange học nói tiếng Anh trực tuyến

5. Language Forums and Chats

Có rất nhiều diễn đàn hay phòng chats, vì cậy tôi sẽ chỉ đề cập đến một cài diễn đàn yêu thích của tôi. Bạn có thể tìm kiếm nhiều hơn nữa với công cụ tìm kiếm Google.

- Chat Roulette

Chat Roulette kết nối bạn với một người dùng ngẫu nhiên khác để trò chuyện qua video. Chat Roulette khá phổ biến ở Hoa Kỳ và Vương Quốc Anh, điều này có nghĩa là bạn có thể gặp ai đó và nói về bất cứ điều gì. Chat Roulette chắc chắn được khuyến khích cho viên viên học tiếng anh nâng cao.

- Couchsurfing

Tôi là một fan hâm mộ lớn của cộng đồng Couchsurfing, những mà bạn sẽ gặp ở đây là những người thích đi du lịch. Bạn có thể kết nối với mọi người từ bất kỳ quốc gia nào, trò chuyện và tìm ai đó để nói chuyện với bạn trên Skype chẳng hạn.

Language Forums and Chats trao đổi ngôn ngữ trực tuyến
- Fluent in 3 Months Forum

Trong diễn đàn Fluent in 3 Months, bạn có thể chia sẻ sứ mệnh học ngôn ngữ của mình, gặp gỡ những người học ngôn ngữ như mình, tìm kiếm đối tác trao đổi, đặt câu hỏi và nhiều hơn nữa.

- Facebook

Facebook là một mạng lưới quốc tế khổng lồ, vì vậy đây là một nơi tuyệt vời để gặp gỡ mọi người và tìm kiếm đối tác trao đổi. 

Internet là một nguồn tài nguyên tuyệt vời cho người học ngôn ngữ. Bạn không còn cần phải chi nhiều tiền cho vé máy bay để nói chuyện với người bản ngữ về ngôn ngữ bạn đang học! Bất kể bạn sống ở đâu, bạn có thể lên mạng, gặp gỡ những người học ngôn ngữ khác và bắt đầu nói!

Gặp gỡ những người mới, tìm hiểu về các nền văn hóa khác nhau và bắt đầu nói trôi chảy! Bạn không còn cần phải học tiếng Anh chỉ từ một cuốn sách. Kinh nghiệm tiếng Anh. GIAO TIẾP.

Học giao tiếp tiếng Anh trực tuyến thành công
Nếu bạn thích bài viết này, hãy chắc chắn chia sẻ nó, chúng tôi rất thích nghe ý kiến từ bạn, vì vậy xin vui lòng bình luận dưới đây.

Chúc bạn thành công!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến