4 cách tiếng Anh sẽ thay đổi cuộc sống của bạn

Nếu bạn đang đọc điều này, thì có lẽ bạn đang học tiếng anh. Hoặc ít nhất là đang xem xét việc có nên bắt đầu học tiếng Anh hay không. Nhưng tại sao bạn học tiếng anh mà không phải là một ngôn ngữ nào khác? Và điều gì thúc đẩy bạn tiếp tục học tập? Dưới đây sẽ là 4 cách tiếng Anh sẽ thay đổi cuộc sống của bạn.

Tại sao bạn học tiếng Anh? Hôm nay chúng ta sẽ xem xét bốn cách mà tiếng Anh sẽ thay đổi cuộc sống của bạn. Một trong số lý do này có thể đã là động lực cho bạn, một số khác có thể là những lý do thậm chí bạn chắc chắn chưa bao giờ nảy ra trong tâm trí của bạn (tức bạn chưa bao giờ nghĩ đến):

1. Tiếng Anh là công cụ để thành công.
2. Gặp gỡ mọi người và kết bạn.
3. Khám phá những nền văn hóa mới.
4. Trở thành một công dân của thế giới.
5. Hộ chiếu của bạn đến với thế giới.

Được rồi, bắt đầu nào!

4 cách giúp cho tiếng Anh thay đổi cuộc sống của bạn

1. Tiếng Anh là công cụ để thành công

Nhiều người học tiếng Anh vì một trong những lý do sau: Để có được một công việc tốt hơn, hay để vượt qua một bài kiểm tra... Bạn có biết những gì còn thiếu trong danh sách này không? Đó chính là niềm đam mê của bản thân với một ngôn ngữ.

Rất ít người học có thể nói rằng động lực chính của học để học là họ yêu thích ngôn ngữ đó hoặc họ đam mê nó. Tuy nhiên, đây là một trong những nguồn cảm hứng tốt nhất để học một ngôn ngữ! Vì vậy, điều qua trọng là bắt đầu với một niềm đam mê mãnh liệt với ngôn ngữ, điều này sẽ khiến bạn không thể ngăn cản việc học của mình.

Trong thế giới toàn cầu hóa, việc có thể giao tiếp với mọi người từ các quốc gia khác là quan trọng hơn bao giờ hết. Và tiếng Anh là ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới.

Tiếng Anh là chìa khóa mở ra cánh cửa thành công cho người học ngoại ngữ

Hầu như bất kỳ công ty quốc tế nào cũng sẽ coi trọng những nhân viên có thể nói tiếng Anh hơn những nhân viên không thể. Nếu bạn muốn được làm việc trong nhưng công ty, tập đoàn đa quốc gia, tiếng Anh chính là điều kiện tiên quyết để có thể giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.

Bằng cách học nói tiếng anh như ngôn ngữ thứ hai, bạn sẽ cởi mở hơn với những ý tưởng đến từ các quốc gia và thị trường khác. Hơn thế nữ điều này sẽ khiến bạn trở thành một tài sản có giá trị hơn cho bất kỳ công ty nào.

Còn việc tự làm thì sao? Nếu bạn thông thạo tiếng Anh, rất nhiều cơ hội mở ra cho bạn như dạy các lớp học riêng, phiên dịch, dịch thuật, thực tập và công việc ở nước ngoài. Nếu bạn muốn thành công hơn, thì đó là một lý do tốt để học tiếng anh. Đến với một ngôn ngữ bằng niềm đam mê thực sự và bạn sẽ không thể tưởng tượng được những gì mà bạn sẽ đạt được trong tương lại.

2. Gặp gỡ mọi người và kết bạn với tiếng Anh

Còn lý do nào tốt hơn để học tiếng Anh hơn ngoài việc có thể kết nối với mọi người trên khắp thế giới? Đây cũng là động lực hàng đầu giúp tôi có thể ---học tiếng anh tốt---. Bạn có thể kết bạn cả trực tuyến (quốc tế), hay đơn giản hơn là những người bạn gần gũi xung quanh bạn thông qua tiếng Anh. Nhưng làm thế nào để có thể giao tiếp với mọi người tốt hơn. 

Tham gia vào cộng đồng quốc tế, bạn có thể tìm thấy sự hỗ trợ và cảm hứng từ những người học như bạn cùng đam mê cải thiện tiếng Anh tốt hơn. Ngoài ra, bạn có thể kết bạn để nói chuyền trên Skype và thực hành nói chuyện với nhau và nhận được nhiều tài liệu học tiếng anh tuyệt vời.

Bạn thậm chí có thể gặp gỡ những người bạn xung quanh bạn để thực hành nói tiếng Anh nhiều hơn mỗi ngày. Bạn có thể tìm thấy các thành viên trong cộng đồng học tiếng Anh sống gần bạn.

Gặp gỡ và kết bạn với tất cả mọi người trên khắp thế giới bằng tiếng Anh

3. Khám phá những nền văn hóa mới thông qua tiếng Anh

Hầu như mọi nơi bạn đến, bạn có thể bắt gặp được tiếng Anh: âm nhạc tiếng Anh, truyền hình, phim ảnh, tin tức,... Điều này do ảnh hưởng rất lớn của văn hóa Mỹ và Anh có mặt trên khắp thế giới. Ngoài ra, học tiếng anh qua phim vừa có thể giúp bạn trau dồi thêm các kỹ năng nghe, nói, từ vựng,... mà còn giúp bạn có thể khám phá thêm những nền văn hóa mới thông qua tiếng Anh.

Nếu bạn có cơ hội đi du lịch, bạn sẽ có thể trải nghiệm băn hóa địa phương tốt hơn rất nhiều nếu bạn có thể nói chuyện và gặp gỡ người dân bản địa. Hãy tưởng tượng bạn đến thăm một thành phố mới và có thể hỏi một người dân địa phương về những nhà hàng tốt nhất. Những điểm tham quan nhất định phải đến, những địa điểm văn hóa thú vị. Có được trải nghiệm địa phương tốt hơn nhiều so với đọc qua những trang sách. Trên thực tế, tôi sẽ không bao giờ đi du lịch đến một đất nước mới mà không biết ít nhất một bài cụm từ chính.

Khám phá không giới hạn những nền văn hóa mới trên thế giới thông qua tiếng Anh

4. Trờ thành công dân của thế giới

Hãy vượt ra khỏi ngữ nghĩa, học một ngôn ngữ thường dẫn đến sự phát triển bản thân (nghĩa là cải thiện bản thân và đóng góp cho một thế giới tốt hơn). Nhưng làm cách nào để trở thành công dân của thế giới? Việc học ngôn ngữ thứ hai giúp bạn học ngôn ngữ thứ ba dễ dàng hơn nhiều, hơn thế nữa bạn sẽ còn có thêm nhiều chiến lược để học ngôn ngữ phù nhất dành cho bạn. 

Bạn có thể biết quá trình học tập của riêng bạn, điều này thực sự có thể giúp bạn trong các khía cạnh của cuộc sống mà bạn không bao giờ ngờ tới (ví dụ, các nghiên cứu cho thấy rằng học một ngôn ngữ thứ hai giúp bạn thông minh hơn và khỏe mạnh hơn). Có một cách để giao tiếp với mọi người từ các nơi khác trên thế giới sẽ giúp bạn phá vỡ các rào cản như sự khác biệt về văn hóa, định kiến,...

Trở thành công dân của thế giới

5. Hộ chiếu của bạn đến với thế giới

Tiếng Anh thực sự là hộ chiếu đưa bạn đến với thế giới. Nó có thể làm cho bạn thành công hơn, giúp bạn gặp gỡ những người thực sự thí vị và kết bạn, khám phá những nền văn hóa mới và trở thành một công dân của thế giới.

Tiếng Anh là tấm hộ chiếu đưa bạn đến với thế giới

Mong rằng những lời chia sẻ về kinh nghiệm học tiếng anh trên phần nào sẽ giúp ích bạn trên con đường chinh phục ngoại ngữ của mình.

Chúc bạn thành công!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến