Những lời khuyên hàng đầu học tiếng Anh nhanh

Tất cả những người học ngoại ngữ chắc hẳn đều muốn biết cách học tiếng anh tốt nhất, dễ nhất và nhanh nhất để học. Tuy nhiên, ngày nay chúng ta thường phải bận rộn với công việc, con cái, và nhiều công việc không tên khác. Vậy khi nào chúng ta thực sự có thời gian để ngồi và học một ngôn ngữ? Dưới đây sẽ là một số lời khuyên để giúp bạn học tiếng anh dễ dàng và nhanh hơn.

Những lời khuyên hàng đầu học tiếng Anh nhanh

1. Dành thời gian cho việc học

Đầu tiên, bạn phải dành thời gian mỗi tuần cho việc học tiếng Anh, ngay cả khi chỉ là một vài phút mỗi ngày. Mẹo học tiếng Anh trong phần này của tôi đó là làm thế nào để học từ vựng tiếng Anh dễ dàng. Mỗi buổi sáng hãy thử suy nghĩ về ba đến bốn từ vựng tiếng Việt mà bạn không biết trong tiếng Anh và viết chúng vào một cuốn sổ nhỏ.

Trước khi bạn ngồi xuống để nhâm nhi tách cà phê vào mỗi buổi sáng, hãy sử dụng từ điển hoặc tra cứu trên internet. Tìm nghĩa của các từ bằng tiếng Anh, đó là những từ mà bạn thường sử dụng trong ngày. Ngoài ra, hãy nhớ lặp đi lặp lại những từ vựng này thường xuyên để tránh quên chúng nhé.

Dành thời gian cho việc học tiếng Anh

2. Tìm hiểu về chủ đề bài học

Mẹo học tiếng anh tiếp theo của tôi đó là tìm hiểu trước từ vựng của các chủ đề của bài học trước khi đến lớp. Bạn có thể viết từ vựng liên quan đến chủ đề đó ra, hoặc bạn cũng có thể tìm một số câu hỏi và câu trả lời cho chủ đề đó chẳng hạn. Đọc một chút về chủ đề trước có thể giúp bạn chuẩn bị bài học và giúp bạn có thể tiếp thu và ghi nhớ tốt hơn mọi thứ về chủ đề này. Tất nhiên, giáo viên sẽ giúp giải thích chủ đề và thực hành cùng bạn, nhưng có một chút thời gian chuẩn bị trước chắc chắn sẽ khiến cho giờ học trở nên hiệu quả hơn.

Tìm hiểu trước về chủ đề của bài học

3. Suy nghĩ bằng tiếng Anh

Cuối cùng, và có lẽ đây cũng là ý tưởng yêu thích của tôi, đó là "Suy nghĩ bằng tiếng Anh", hãy thử bắt đầu nghĩ bằng tiếng Anh. Dù bạn có đang bận rộn đến đâu, bạn cũng phải suy nghĩ trước khi làm đúng chứ? Tại sao lại không nghĩ bằng tiếng Anh nhỉ? Hãy thử bắt đầu tập cho mình có thói quen làm điều này khi bạn đang suy nghĩ về một vấn đề gì đó. Bạn đầu có vẻ sẽ rất khó khăn vì bộ não của bạn sẽ muốn suy nghĩ mọi thứ một cách tự nhiên bằng tiếng Việt thay vì bằng tiếng Anh.

Suy nghĩ bằng tiếng Anh bất cứ khi nào bạn có thể

4. Một cuốn sổ tay học tiếng Anh

Nếu bạn không biết cách nói một từ vựng tiếng Anh nào đó, một cuốn sổ tay chính là cứu tinh cho việc học từ của bạn trở nên hiệu quả hơn. Hãy viết từ đó vào cuốn sổ tay này, bạn có thể mang theo nó đến lớp hoặc học trong lúc bạn đang rảnh rỗi chẳng hạn. 

Trang bị cho mình một cuốn sổ tay bằng tiếng Anh

Hy vọng rằng bạn đã tìm thấy một số lời khuyên học tiếng anh thật hữu ích qua bài viết này. Tất nhiên, nói chuyện với một người nói tiếng Anh bản ngữ có lẽ là cách học tiếng anh tốt nhất để thực hành nói tốt hơn. Nhưng chắc bạn cũng biết rằng không phải ai cũng có cơ hội để luyện nói thật nhiều vời giáo viên người bản ngữ vì thời gian có hạn. 

Thực hiện những lời khuyên học tiếng anh nhanh chóng và dễ dàng này và áp dụng chúng mỗi ngày. Bất kỳ sự tiếp xúc với tiếng Anh nào, cho dù đó chỉ là trong suy nghĩ của bạn, trong lớp học,... đều có lợi và sẽ giúp bạn thông thạo nhanh chóng hơn.

Chúc bạn thành công!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến