Lời khuyên học tiếng Anh hàng đầu cho người học bận rộn

Một trong những cách tốt nhất để học tiếng anh là luyện tập nó mỗi ngày. Tôi biết rằng cuộc sống những ngày này khá bận rộn, mọi người phải chạy đua với thời gian, với công việc với cuộc sống. Do đó, bạn khó có thể tìm ra được thời gian để có thể học tiếng anh, hay tham gia vào một số lớp học, hoặc hoàn thành bài tập chẳng hạn. Tuy nhiên, có rất nhiều cách học tiếng anh đơn giản hơn mà bạn có thể áp dụng vào trong cuộc sống hàng ngày của bạn, ngay cả trong những ngày bận rộn nhất.

Lời khuyên học tiếng Anh hàng đầu cho người học bận rộn

1. Lập kế hoạch cho công việc bằng tiếng Anh

Bạn có rất nhiều thứ trong danh sách việc cần làm vào ngày mai đúng không? Hãy thử nghĩ về những công việc này bằng tiếng Anh. Điều này sẽ giúp bạn thực hành ngữ pháp tốt hơn như thì tương lại hay việc sử dụng các danh, tính, động, trạng từ chính xác hơn. Ví dụ: "I need to go to the bank" hoặc "I need to write my paper."

Lập kế hoạch cho công việc bằng tiếng Anh

2. Thực hành tiếng Anh khi đi làm

Bạn có thể tận dụng thời gian để thực hành tiếng Anh mỗi ngày, không nhất thiết là cứ phải ngồi trong phòng học thì bạn mới có thể học tiếng anh hiệu quả được. Thời gian mà bạn có thể tận dụng có thể là khoảng thời gian mà bạn lái xe đến nơi làm việc, hoặc thời gian bạn di chuyển trên các phương tiện giao thông công cộng chẳng hạn. Ví dụ, nếu bạn đang lái xe chẳng hạn, bạn có thể nghĩ đến các hướng đi của mình bằng tiếng Anh. Ví dụ, "I need to turn right at the next light.". Điều này sẽ giúp bạn thực hành tiếng Anh mỗi ngày vừa có thể tận dụng tốt các khoảng thời gian trong ngày một cách hiệu quả nhất.

Thực hành tiếng Anh khi đi làm

3. Nghe bài hát tiếng Anh mỗi ngày

Đây là một nhiệm vụ đơn giản nhưng lại khá thú vị và thực sự mang lại giá trị cho việc học của bạn. Học tiếng anh qua bài hát và cố gắng hiểu ý nghĩa của bài hát đó cũng là cách học khá hiệu quả. Khi bạn mới bắt đầu học tiếng Anh, bước đầu tiên bạn chỉ cần hiểu ý nghĩa tổng thể của bài hát. Khi bạn trở nên tiến bộ hơn, hãy cố gắng để hiểu tất cả các từ vựng khác nhau trông bài hát. Điều này sẽ giúp bạn có thể trau dồi thêm cho mình cách nhấn trọng âm, hay tiếng lóng trong tiếng Anh. Ngoài ra, học tiếng anh qua âm nhạc sẽ dạy cho bạn thêm một chút về văn hóa của đất nước đó.

Nghe các bài hát tiếng Anh mỗi ngày

4. Nói tiếng Anh trước khi đi ngủ

Đây là lời khuyên mà tôi rất hay đề cập đến những người học ngoại ngữ khác. Mỗi ngày, trước khi đi ngủ hãy nghĩ về những gì mà bạn đã làm hôm nay và những gì mà bạn cần làm vào ngày mai. Điều này sẽ giúp bạn thực hành các thì quá khi bạn suy nghĩ về những gì mà bạn đã làm. Ngoài ra, nó sẽ giúp bạn thực hành thì tương lai khi bạn suy nghĩ về những gì mà bạn cần làm.

Nói tiếng Anh trước khi đi ngủ

Trên đây là 4 cách học tiếng anh nhanh chóng, những cách trên đây sẽ giúp bạn có thể thực hành tiếng Anh thường xuyên hơn. Thực hiện những cách trên hàng ngày để có thể giữ cho tiếng Anh của bạn trong tâm trí mình lâu và tốt hơn.

Chúc bạn thành công!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến