5 lý do giúp bạn kiên trì học tiếng Anh

Học một ngôn ngữ mới là cả một quá trình khó khăn nhưng lại khá bố ích. Một quá trình dài và nhiều thách thức như vậy chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy chán nản và muốn bỏ cuộc, nhất là những bạn chỉ mới bắt đầu học tiếng Anh. Tuy nhiên, đừng vội bỏ cuộc, dưới đây là năm lý do tuyệt vời sẽ giúp bạn kiên trì học tiếng anh mỗi ngày.

5 lý do giúp bạn kiên trì học tiếng Anh

1. Bạn đã đạt được rất nhiều

Nếu bạn cảm thấy bản thân đang thiếu đi động lực để học, hãy suy nghĩ về những thành công trong quá khứ của bạn để lấy đó làm động lực và nguồn cảm hứng để học tiếng anh tốt hơn. Lập danh sách tất cả những điều mà bạn có thể làm bằng tiếng Anh ngay bây giờ. Nhìn vào danh sách này và suy nghĩ rằng: "Do I want to waste all this?" Bạn cam kết với việc học và điều này sẽ giúp nhắc nhở bạn rằng bạn đã đi được bao xa.

Bạn đã đạt được rất nhiều 

2. Bạn cần giữ đà phát triển

Mọi người thường nghĩ đến việc: "I’ll just take a break from learning then go back to it next year". Bạn nghĩ rằng bao nhiêu người trong số này có thể thực sự bắt đầu học lại? Câu trả lời là "Không nhiều". Với cuộc sống bận rộn như ngày nay, công việc, gia đình,...có thể gây khó khăn trong việc tìm ra thời gian để có thể quay trở lại với thói quen học tập trước đây. Nếu bạn đã tập luyện để có được thói quen học tiếng anh mỗi ngày rồi, việc bạn cần làm tiếp theo đó là cần giữ đà phát triển và đừng phá vỡ động lực của bản thân.

Bạn cần giữ lấy đà phát triển thay vì đi thụt lùi

3. Bắt kịp là một công việc khó khăn

Thật dễ dàng để mất những kỹ năng ngôn ngữ mà khó khăn lắm bạn mới có thể có được. Giống như bất kỳ kỹ năng nào khác, để có thể duy trì tốt những kỹ năng này, bạn cần thực hành thật thường xuyên. Để có thể bắt kịp lại sau một thời gian nghỉ ngơi dài có thể sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian và công sức để có thể bắt nhịp lại với tiến độ học trước đây. Hơn thế nữa là việc bạn phải luyện tập lại những gì đã học hơn là việc tiến bộ nhiều hơn. Thực hành liên tục là cách học tiếng anh duy nhất để duy trì các các kỹ năng của bạn và giúp bạn đạt được tiến bộ thực sự.

Việc bắt nhịp với tiến độ học trước đây là việc không dễ dàng chút nào

4. Bạn đang tiến bộ nhiều hơn bạn nghĩ

Khi bạn có thể đạt đến cấp độ nâng cao hơn, bạn chắn hẳn sẽ cảm thấy sự tiến bộ của bạn bị chậm lại. Để có thể giữ cho mình động lực cũng như giúp bạn kiên trì với những mục tiêu được đề ra. Hãy thử ghi âm lại lời nói của bạn mỗi khi bạn luyện học nói tiếng anh, và sau 2 tháng kể từ lúc bạn ghi âm, hãy nghe lại nó. Bạn có thể nhìn nhận lại sự tiến bộ của bản thân sau 2 tháng kiên trì luyện tập. Giữ một cuốn nhật ký để ghi lại điểm số từ các bài kiểm tra hoặc các thành tích khác chẳng hạn. Nhìn lại điều này sẽ giúp bạn thấy bản thân đã tiến bộ được bao nhiêu.

Bạn đang tiến bộ nhiều hơn bạn nghĩ

5. Bạn sẽ đạt được mục tiêu của mình

Có vẻ như mục tiêu cuối cùng của bạn là một chặng đường dài nhưng bạn sẽ đạt được nó nếu bạn tiếp tục học. Khi có vẻ như mục tiêu của bạn không thể đạt được, hãy chia chúng thành các mục tiêu nhỏ hơn. Mỗi khi bạn đạt được một trong những mục tiêu học tiếng anh nhỏ hơn, nó sẽ đưa bạn đến một bước gần hơn với mục tiêu cuối cùng của bạn.

Bạn sẽ đạt được mục tiêu học tiếng Anh của mình

Chúc bạn thành công!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến