Trẻ em có thể nói tiếng Anh tốt hơn bạn không?

Con bạn đang học tiếng anh ở trường. Trẻ về nhà mỗi ngày với rất nhiều những điều mới mẻ như từ vựng mới và trẻ bắt đầu nói chuyện thoải mái. Ngay cả việc phát âm của trẻ cũng khá tốt. Tuy nhiên, bạn làm việc chăm chỉ để cải thiện các kỹ năng tiếng Anh của mình, nhưng bất chấp mọi nỗ lực của bạn, con bạn đã có thể học nói tiếng anh tốt hơn bạn.

Trẻ về nhà mỗi ngày với rất nhiều điều mới mẻ được học tại trường lớp

1. Bỏ qua các chuyên gia

Hầu hết các chuyên gia ngôn ngữ nói rằng việc học ngôn ngữ thứ hai khi bạn còn trẻ sẽ dễ dàng hơn. Mọi thứ dường như dễ dàng hơn khi bạn là một đứa trẻ! Bất kể tuổi tác của bạn, học một ngôn ngữ mới là có thể. Quan trọng hơn, bạn hoàn toàn có thể đạt được nó. Vì vậy, đừng để những chuyên gia làm bạn nản lòng.

Bỏ qua ý kiến của các chuyên gia ngôn ngữ

2. Học cách yêu giọng của bạn

Khi bạn phát triển từ thời thơ ấu đến tuổi thiếu niên và tuổi trưởng thành, cơ hội nghe giống như người bản ngữ của bạn ngày càng ít đi. Bạn có thể muốn giọng và cách phát âm tiếng Anh của bạn giống với một người Úc hoặc người Mỹ bản địa, nhưng nếu bạn không bắt đầu học tiếng Anh trước 10 tuổi, có lẽ bạn sẽ luôn nói với một giọng khó có thể giống người bản ngữ thực sự. Đừng lo lắng về nó. Miễn là ngữ pháp và phát âm của bạn là chính xác, trọng âm chỉ khiến bạn thú vị hơn! Thêm vào đó, một cuộc trò chuyện bắt đầu trở nên tuyệt vời hơn: Bạn đến từ đâu?

Học cách yêu giọng nói của bạn

3. Suy nghĩ như một đứa trẻ

Nhiệm vụ này sẽ hơi khó khăn hơn một chút. Trẻ em có lợi thế với người lớn khi học một ngôn ngữ mới vì chúng ít nhận thức về bản thân. Trẻ không lo lắng về việc phạm sai lầm, đó là chìa khóa để học hỏi. Sẽ không ai nghĩ nhiều về những lỗi mà bạn mắc phải. Thay vào đó, họ sẽ ấn tượng về nỗ lực và sự cố gắng của bạn. Do đó, đừng để những suy nghĩ đó làm bạn bị chùn bước.

Suy nghĩ như một đứa trẻ

4. Luyện tập, luyện tập, luyện tập

Chỉ có một cách để cải thiện khả năng nói của bạn. Và đó luyện tập học nói tiếng anh thật nhiều. Nếu bạn tự hỏi tại sao con bạn lại tiến bộ nhanh như vậy, thì có lẽ là do bé được luyện tập rất nhiều. Có phải vì trẻ dành nhiều thời gian hơn trong một lớp học? Không! Trẻ em không nghĩ về việc nhìn hoặc nghe có vẻ ngớ ngẩn, vì vậy chúng được thực hành bằng cách nói thật nhiều.

Luyện tập chính là cách chinh phục tiếng Anh hiệu quả nhất

5. Làm những gì trẻ em làm

Sử dụng Internet! Internet có nhiều tài nguyên học tiếng anh. Ví dụ, các lớp đàm thoại tiếng Anh trực tuyến là một cách tuyệt vời để học tiếng anh cho người bận rộn có thể thực hành nói thường xuyên. Tất cả những gì bạn cần là máy tính và kết nối Internet. Và bạn không cần phải là một đứa trẻ để tận dụng cơ hội tuyệt vời như vậy!

Làm theo những gì mà trẻ làm

Chúc bạn thành công!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến