Phần thưởng cho việc đạt được mục tiêu tiếng Anh của bạn

Cải thiện khả năng nắm bắt tiếng Anh của bạn sau khi học tập thật chăm chỉ là một thành tích đáng tuyệt vời và điều đó chắc chắn xứng đáng với phần thưởng. Nhưng tại sao không chọn thứ gì đó để giúp đưa bạn đến gần hơn với mục tiêu cuối cùng của bạn đó là thông thạo và học tiếng anh hiệu quả.

Bạn đã có thể ghi nhớ được kha khá số từ vựng phức tạp. Hay bạn đã vượt qua bài kiểm tra hoặc chuyển sang giai đoạn học tập tiếp theo. Có rất nhiều cách để bạn có thể tự thưởng cho sự tiến bộ của mình và tiếp tục cải thiện kỹ năng ngôn ngữ của mình cùng một lúc. Dưới đây sẽ là một danh sách để bạn có thể tự thưởng cho việc đạt được mục tiêu học tiếng anh của bản thân.

Phần thưởng cho việc đạt được mục tiêu học tiếng Anh của bản thân

1. Theo dõi một tạp chí tiếng Anh
Bắt đầu đăng ký tạp chí là một cách tuyệt vời để tạo cho mình thói quen đọc tiếng Anh một cách thưởng xuyên hơn, bạn lại vừa có thể giải trí. Các tạp chí như National Geographic, Time, hay the economist nếu bạn thích đọc tin tức và các bài báo kích thích tư duy. Họ thưởng cung cấp những văn bản chất lượng cao bằng tiếng Anh để bạn có thể lựa chọn tùy theo cấp độ tiếng Anh của bạn. Nếu bạn tiến bộ hơn một chút và bạn là người quan tâm đến văn học và nghệ thuật, bạn có thể thử The New Yorker hoặc Vanity Fair, hoặc thử đăng ký một tạp chí chuyên ngành liên quan đến sở thích của bạn như chụp ảnh, chơi trò chơi video hoặc xem phim. Đó là một cách học từ vựng tiếng anh

Theo dõi một số tạp chí nước ngoài, bạn vừa có thể giải trí vừa có thể học tiếng Anh tốt

2. Thể hiện niềm đam mê âm nhạc

Cho dù bạn là một người hâm mộ các nghệ sĩ và bạn nhạc nói tiếng Anh hay bạn muốn làm quen với âm nhạc tiếng Anh. Âm nhạc chính là cách học tiếng anh khá tuyệt vời để có thể tiếp thu ngôn ngữ. Lời bài hát sẽ giúp bạn có thể cải thiện kỹ năng nghe của bạn, và ngoài ra bạn cũng có thể có cơ hội để trò chuyện với những người hâm mộ nói tiếng Anh khác. 

Thể hiện niềm đam mê âm nhạc

3. Làm mới tủ quần áo của bạn

Một kỹ năng hữu ích khác mà bạn có thể học được khi tự thưởng cho mình bằng cách sử dụng các trang web bằng tiếng Anh và các trang web thương mại điện tử. Đặt cho mình một số quần áo mới từ một trang web tiếng Anh là một cách hữu ích để học từ vựng về các chủ đề về quần áo, mua sắm, ngân hàng, cùng một số cơ hội tuyệt vời để thử một số đồ thời trang mới. Hãy chắc chắn rằng bạn chú ý đến phần mô tả sản phẩm và tìm hiểu một số thuật ngữ hữu ích về các chủ đề này.

Mua cho mình những bộ quần áo mới qua các trang web bằng tiếng Anh

4. Khám phá sách âm thanh

Nghe tiếng Anh là một trong những cách tốt nhất để cải thiện cách phát âm tiếng Anh của bạn. Một vài các tác phẩm kinh điển của các tác giả như Charles Dickens với các tiểu thuyết, tự truyện hoặc sách về lịch sử, khoa học sẽ giúp bạn tăng cường hiểu biết về tiếng Anh và mở rộng vốn từ vựng của bạn một cách đáng kể. Sách âm thanh có thể là một cách tuyệt vời để làm quen với các thành ngữ và ngữ cảnh sử dụng thành ngữ đó.

Nghe tiếng Anh là một trong những cách tốt nhất để cải thiện cách phát âm tiếng Anh của bạn

5. Đến rạp chiếu phim

Xem một bộ phim tiếng Anh là một cách tuyệt vời để mở rộng các kỹ năng tiếng Anh của bạn. Cùng với việc thưởng thức cốt truyện, bạn sẽ có thể làm quen với giọng tiếng Anh từ khắp các nơi khác nhau trên thế giới. Nếu phim có phụ đề, bạn có thể ghép các thành ngữ với các từ vựng thành câu của riêng bạn. Nếu không có bất kỳ bộ phim nào mà bạn muốn xem trên rạp, bạn vẫn có thể đăng ký trên các kênh truyền hình tiếng Anh. Các chương trình truyền hình sẽ khá giúp ích cho bạn để học nghe tiếng anh làm làm quen với chất giọng của từng khu vực.

Xem một bộ phim tiếng Anh là một cách tuyệt vời để mở rộng các kỹ năng tiếng Anh của bạn

6. Một bữa ăn đặc biệt

Một cách khác để tự thưởng cho bản thân vì đã cải thiện kỹ năng tiếng Anh của mình đó là tự nấu cho bản thân một bữa ăn ngon bằng việc sử dụng công thức tiếng Anh. Các trang web như BBC Good Food, Allrecipes.com và Food Network có hàng ngàn công thức nấu ăn từ khắp nơi trên thế giới. Đây là một cơ hội tuyệt vời để thử làm một số món ăn ngon, xây dựng vốn từ vựng nấu ăn của mình và tìm hiểu các công thức nấu ăn từ các quốc gia khác nhau. Tại sao bạn không thử thách bản thân nấu món ăn yêu thích của bạn bằng cách sử dụng một công thức được viết bằng tiếng Anh?

Tự thưởng cho mình một bữa ăn ngon 

7. Một cuốn sổ tay đặc biệt

Theo kịp tất cả các kỹ năng liên quan đến việc học một ngôn ngữ mới bao gồm Nghe - Nói - Đọc - Viết. Là công việc khá khó khăn và thật dễ dàng để từ bỏ khi bạn không có đủ động lực để học. Lần tới khi bạn cảm thất mình xứng đáng nhận được một phần thưởng nhỏ cho công việc khó khăn của mình. Hãy chọn ra một cuốn sổ tay mào bạn yêu thích để bắt đầu viết nhật ký bằng tiếng Anh. Cho dù bạn sử dụng nó để ghi lại và thực hành các cụm từ mới mà bạn đã học hoặc để ghi nhật ký về những gì mà bạn đã làm. Việc tạo thói quen bằng tiếng Anh sẽ có tác động tích cực và rõ rệt đến các kỹ năng ngôn ngữ của bạn.

Chọn một cuốn sổ tay yêu thích và bắt đầu viết nhật ký bằng tiếng Anh

Chúc bạn thành công!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến