Một cách khác hơn để ghi nhớ từ vựng hiệu quả

Tất cả chúng ta chắc hẳn đã từng gặp phải trường hợp khi chúng ta muốn nói điều gì đó nhưng không thể nhớ những từ mà mình muốn nói. Học từ vựng là một trong những phần khó nhất khi học tiếng Anh. Có rất nhiều từ và thành ngữ khác nhau với ý nghĩa và ý nghĩa khác nhau. Cách học từ vựng tiếng anh tốt nhất đó là được sử dụng trong ngữ cảnh và sử dụng thường xuyên ghi nhớ một bộ từ vựng mới.

Một cách khác hơn để ghi nhớ từ vựng hiệu quả
>> Xem thêm: Cách tốt nhất để học từ vựng tiếng Anh: Sử dụng quy tắc 80/20

Nhiều người thấy flashcards là cách học từ vựng tiếng anh tốt nhất để ghi nhớ từ vựng mới, nhưng chúng thường không có sẵn khi bạn cần. Đây là cách khác để ghi nhớ từ vựng và thành ngữ mới bằng cách sử dụng sức mạnh tâm trí bạn. Nó được gọi là "Phương pháp học tiếng anh của Loci".

Nếu bạn đã xem chương trình truyền hình của nước Anh có tên là "Sherlock", bạn sẽ biết một chút về phương pháp học tiếng anh này. Khi Sherlock Holmes, thám tử lừng danh, cần nhớ một điều quan trọng, anh ta nhắm mắt lại và đi vào "tâm trí". Đây là Phương pháp định vị và bạn có thể sử dụng nó để ghi nhớ các từ và thành ngữ mới.

Phương pháp định vị và bạn có thể sử dụng nó để ghi nhớ các từ và thành ngữ mới.

"Loci" có nghĩa là "places" hoặc "locations" trong tiếng Latin và những địa điểm này là những gì chúng ta sử dụng để ghi nhớ các từ hoặc thành ngữ mới. Để làm điều này, bạn xây dựng một nơi tưởng tượng trong tâm trí của bạn và sử dụng những người và những thứ ở nơi này để giúp bạn ghi nhớ từ vựng.

Ví dụ: nếu tôi muốn nhớ các từ vựng và hình thức liên quan đến từ "run: chạy", tôi có thể tưởng tượng ra một câu chuyện trong đầu: Tôi tưởng tượng ra một thành phố. Trời đã về chiều và mặt trời đang lặn khi tôi gặp Richard, người bạn của tôi, người đang chạy đến các cửa hàng để mua sữa. 
"It’s late afternoon and the sun is setting when I {run into} my friend Richard {the runner}, who is {running to} the shops to buy some milk. He is {running late} and he has nearly {run out of} time before the shop closes."
Xây dựng một nơi tưởng tượng trong tâm trí của bạn sẽ giúp bạn ghi nhớ từ vựng và thành ngữ tốt hơn

Nếu tôi cần nhớ thêm các từ liên quan đến "run", tôi có thể thêm chúng vào câu chuyện này nếu tôi gặp khó khăn trong việc ghi nhớ các từ hoặc thành ngữ, tôi chỉ cần nhắm mắt lại và tưởng tượng đến việc đi mua sữa ở trên.

Khi tôi học được nhiều từ và thành ngữ hơn, trí tưởng tượng của tôi sẽ phát triển và tôi có thể sử dụng nó để giúp xây dựng nhiều lĩnh vực khác nhau trong vốn từ vựng của mình và cách này có thể giúp bạn học từ vựng tiếng anh tốt hơn.

Mẹo học và xây dựng vốn từ vựng tốt hơn với phương pháp học từ vựng tiếng Anh mới

Vì vậy, hãy thử trải nghiệm cách học tiếng anh này và cho chúng tôi biết một số từ vựnng và thành ngữ trong "mind palace" của bạn bằng cách bình luận bên dưới nhé.

Chúc bạn thành công!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến