Làm thế nào để học nói tiếng Anh tại nhà?

Học bất kỳ một ngôn ngữ nào đó hiện nay, bạn không chỉ học được kiến thức trong lớp học. Mà bạn có thể học thêm được những điều đơn giản khác trong thói quen hàng ngày của bạn để có thể tăng cường thêm kỹ năng cho bản thân. Tuy nhiên, để có thể học tiếng anh tại nhà hiệu quả, bạn cần những mẹo và phương pháp học tiếng Anh dưới đây để có thể giúp cho quá trình tự học của bạn trở nên hiệu quả hơn.

Để học nói tiếng anh tại nhà, người học cần phải làm ba việc: nghe tiếng Anh, đọc tiếng Anh và nói tiếng Anh. Bạn có thể tự học nói tiếng anh tại nhà với các công cụ có sẵn. Sách, truyền hình, đài phát thanh và Internet mang đến những cơ hội hầu như vô tận để nghe, đọc và nói tiếng Anh. Đắm chìm trong ngôn ngữ ở mọi cơ hội. Với thực hành và kiên nhẫn, bạn có thể học nói tiếng anh tại nhà hiệu quả.

Làm thế nào để học nói tiếng Anh tại nhà hiệu quả

1. Lắng nghe tiếng Anh

Khi nghe các chương trình truyền hình bằng tiếng Anh, hãy bật phụ đề hoặc phụ đề chi tiết bằng tiếng Việt. Học tiếng Anh giao tiếp bằng cách học tiếng anh qua phim có phụ đề. Bạn có thể vừa kết hợp nghe và đọc phụ đề khi bạn đang xem chương trình chẳng hạn. 

Bất kỳ chương trình nước ngoài nào theo thể loại mà bạn yêu thích. Ngay cả chương trình giải trí cũng hữu ích cho việc học của bạn. Bạn có thể hiểu rõ hơn về ngôn ngữ khi kết hợp với việc nghe, hoặc chẳng hạn như ngôn ngữ cơ thể của người nói và ngữ cảnh của các từ được nói chẳng hạn.

Lắng nghe các chương trình truyền hình bằng tiếng Anh

2. Đọc sách, báo và tạp chí tiếng Anh

Bắt đầu sách học tiếng anh, tờ báo đơn giản hay các tạp chí thú vị mà bạn thích. Đừng ngại đọc những cuốn sách tiếng Anh dành cho thiếu nhi. Những cuốn sách này nhắm đến những độc giả nhỏ tuổi. Do đó, những cuốn sách được viết với nội dung và từ vựng khá đơn giản dễ hiểu. Sử dụng một từ điển tiếng Anh để giúp bạn học từ mới khi bạn đọc. Đọc tiếng Anh sẽ giúp bạn cải thiện vốn từ vựng, ngữ pháp và cấu trúc câu cơ bản.

Với báo và tạp chí bằng tiếng Anh, bạn có thể lựa chọn những từ báo theo chủ đề mà bạn yêu thích. Nhưng tất nhiên phải bằng tiếng Anh. Ví dụ, bạn yêu thích thời trang, bạn có thể lựa chọn cho mình những tờ báo hoặc tạp chí hàng đầu về thời trang bằng tiếng Anh để bạn luyện tập đọc tiếng Anh chẳng hạn.

Đọc sách, báo, tạp chí bằng tiếng Anh

3. Luyện nói tiếng Anh ở nhà

Khi bạn học một từ vựng hoặc cụm từ mới, hãy sử dụng từ hoặc cụm từ đó thay cho tiếng Việt. Hãy thử đặt một vài câu đơn giản có sử dụng cụm từ này chẳng hạn. 

Học thêm một vài từ mới mỗi ngày để tăng dần các từ và cụm từ bạn nói. Nói chuyện với người nói tiếng Anh bản địa để tăng hiểu biết của bạn và cải thiện cách học phát âm tiếng anh của bạn.

Luyện tập tự nói tiếng Anh tại nhà thường xuyên

4. Lời khuyên

  • Thực hành hàng ngày và kiên nhẫn. Tìm một gia sư tiếng Anh nếu bạn muốn được hướng dẫn thêm.
  • Tham khảo thêm một số chương trình dạy kèm trực tuyến có sẵn để học tiếng Anh.

Lời khuyên làm thế nào để học tiếng Anh hiệu quả tại nhà

Chúc bạn thành công!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến