Cách học tiếng Anh: 5 Mẹo & thủ thuật cần nắm

Tiếng Anh là ngôn ngữ được sử dụng thường xuyên và phổ biến nhất trên thế giới hiện nay. Với hơn 380 triệu người bản ngữ. Tiếng Anh là ngôn ngữ được nói ở khắp Hoa Kỳ, Anh, Úc và một phần của Canada. Cho dù bạn muốn học tiếng Anh để đi du lịch hay chỉ đơn giản là để cải thiện kỹ năng tiếng Anh cá nhân. Các mẹo và thủ thuật dưới đây sẽ cung cấp cho bạn nhiều cách khác nhau để học tiếng anh tốt hơn mỗi ngày.

5 Mẹo và thủ thuật giúp bạn học tiếng Anh hiệu quả hơn mỗi ngày

1. Xem lại các bài học hàng ngày

Việc đầu tiên bạn cần làm để bắt đầu một ngày học tập mới đó là xem lại các bài học ngữ pháp tiếng anh mỗi ngày. Cho dù bạn đã đăng ký tham gia vào các trung tâm hoặc lớp học tiếng Anh hay bạn đang tự học tiếng anh tại nhà. Hãy dành thời gian để để xem lại các bài học mỗi ngày. Xem lại các mẫu ngữ pháp quan trọng, các từ vựng phổ biến và các thành ngữ thường được sử dụng. Xem lại thường xuyên sẽ giúp bạn củng cố lại những gì đã học và ghi nhớ số lượng lớn từ vựng tốt hơn.

Dành thời gian xem lại các bài học tiếng Anh mỗi ngày 

2. Luyện nói hàng ngày

Bạn có thể chọn thực hành tiếng Anh với bạn bè hoặc bạn cùng lớp, nhưng cũng có thể tận dụng giao tiếp với những người nói tiếng Anh mà bạn gặp mỗi ngày. Ngay cả khi bạn không hiểu mọi thứ mà người kia nói, hãy cố gắng tập trung để hiểu những gì họ đang truyền đạt cho bạn. Nói chuyện với người khác buộc bạn không chỉ lắng nghe cẩn thận mà còn hình thành phản xạ để phản hồi ngay lập tức.

Luyện nói tiếng Anh nhiều nhất có thể

3. Xem phim tiếng Anh để cải thiện kỹ năng nghe

Học tiếng anh qua phim là một cách học khác hay để giúp bạn cải thiện kỹ năng nghe tiếng Anh của bản thân. Các đoạn đối thoại trong phim thường có xu hướng nói khá nhanh, giống như giao tiếp tự nhiên hàng ngày. Mặc dù luyện nói với những người bạn trong lớp và các sinh viên khác có lợi cho việc phát triển cấu trúc câu. Xem phim lại là một cách khác buộc bạn phải chăm chú lắng nghe và thử thách bản thân liên tục.

Xem phim "TIẾNG ANH" cũng là cách học và cải thiện kỹ năng nghe nói của bạn tốt hơn

4. Chơi các trò chơi bằng tiếng Anh

Chơi các trò chơi nói tiếng Anh với bạn cùng lớp hoặc một mình. Chọn một loạt các trò chơi thách thức bạn suy nghĩ nhanh và ghi nhớ các từ vựng và các mẫu ngữ pháp mà bạn đã học. Học tiếng anh qua trò chơi, cho dù bạn chọn chơi một trò chơi nhập vai, trò chơi chữ hay trò chơi giải đố, hãy nhớ nói và nghe càng nhiều càng tốt để tận dụng tối đa hoạt động này.

Học tiếng Anh qua trò chơi giúp bạn vừa có thể thư giãn lại vừa có thể học tiếng Anh rất tốt

5. Nghe nhạc tiếng Anh

Âm nhạc làm cho việc học thú vị. Đôi khi, ngay cả những từ khó ghi nhớ nhất cũng trở nên dễ nhớ hơn khi chúng được đặt ở giai điệu hấp dẫn. Chọn một số bản nhạc mà bạn thích có lời bài hát tiếng Anh và nghe nó thường xuyên. Học tiếng anh qua bài hát sẽ giúp bạn tăng vốn từ vựng phổ biến và cải thiện kỹ năng nghe và phát âm của bạn.

Bạn có thắc mắc "VÌ SAO" bạn có thể ghi nhớ lời bài hát được tốt và lâu như vậy không?

6. Tài liệu tham khảo

  • World English: How to Learn English 
  • Talk English: English Speaking Basics - Section I 
  • ESL Flow: Games 
  • English Language Guide: English Language Facts 

Một số tài liệu mà bạn có thể tham khảo thêm trong quá trình học tiếng Anh của mình nhé

Với một số gợi ý trên mong rằng bài viết đã mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích hơn qua một số thủ thuật và mẹo học tiếng anh hiệu quả hơn mỗi ngày.

Chúc bạn thành công!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến